ประสบการณ์ทำเลเซอร์รักษาอาการปวดหลัง และคอ

อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

ดารา นักแสดง

ในช่วงเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ทางรพ.เอส รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พระเอกหนุ่มหล่อ ดารานักแสดงได้เข้ามาพบแพทย์เฉพาะทางด้วยอาการปวดหลัง และคอ

จากการซักประวัติทราบว่า คุณอ๋อม ต้องทำงานไปออกกองถ่ายอยู่ตลอดเวลา และบ่อยครั้งที่ต้องมีการเข้าคิวทำการเเสดงบทที่ต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก นั่นคือ บทเเสดงบู้ ที่จะต้องต่อสู้กับศรัตรูและผู้ร้าย นั้นอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ให้มีอาการเจ็บปวดที่หลังและคอ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นเป็นหาอะไรมาก คงเป็นเเค่อาการปวดเมื่อธรรมดาทั่วไป ก็มีการออกกำลังกาย เข้ายิม ตามปกติ

แต่ที่ต้องเข้ามาพบแพทย์ที่ รพ.เอส เนื่องจากอาการปวดนั้นมันเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังหรือเปล่า จึงศึกษาหาข้อมูลผ่าทางอินเตอร์ และโซเชียลมีเดีย จึงพบ รพ.เอส ซึ่งเป็น รพ.เฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังและระบบประสาท จึงได้ติดต่อเข้ามาทำนัดและพบแพทย์

เมื่อเข้ามถึง รพ. คุณหมอก็ได้ทำการตรวจเช็คอาการโดยละเอียดทั้งด้านการภาพ และส่งตรวจด้านรังสีเอ็กซเรย์ และ ตรวจสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ใช้เวลาในการตรวจ ประมาณ 1.30 ชม . ก็ทราบผลว่ามีความผิดปกติ ภายในของกระดูกสันหลังนั้นเส้นประสาท มีการถูกกดทับ โดยตัวหมอรองกระดูกมีการปลิ้นออกมากดทับเส้นประสาท แต่โชคดีที่ยังกดทับไม่มาก คุณหมอได้เสนอแนวทางการรักษาด้วยการทำเลเซอร์เลี่ยงการผ่าตัด ซึ่งเลเซอร์ จะปล่อยคลื่นวิทยุช่วยลดแรงดันภายในของหมอนรองกระดูกและสามารถหดกลับได้ ซึ่งเทคนิคนี้เป็นเทคนิคใหม่และทันสมัย

• หมอนรองกระดูกปลิ้นคือ?
• MRI แบบยืน ค้นหาสาเหตุของคนปวดหลัง
• ลดความเจ็บปวด ด้วยเทคโนโลยี “เลเซอร์”

หลังจากการตัดสินใจเข้ารับการรักษา ใช้เวลาในการพักฟื้น นอนรพ. 1 คือ จากนั้นคุณอ๋อมก็เดินทางกลับภายในวันรุ่งขึ้น ซึ่งผลที่ออกมานั้นคืออาการเจ็บปวดที่เคยมีนั้นหายไปเนื่องจากเส้นประสาทไม่ได้ถูกกดทับอีกต่อไป…

คำพูดสั้นๆของพระเอกหนุ่มก่อนจากไป “การที่จะหายไปเลย หรือดีขึ้นขนาดนี้มันค่อนข้างยาก …แต่วันนี้ มันก็เป็นไปแล้ว”
อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

รพ.เอส ขอขอบพระคุณที่ไว้วางใจ เลือกใช้บริการที่รพ.เฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังและระบบประสาท
แล้วท่านล่ะ? จะรู้ได้ไงว่าปวดหลัง ที่เกี่ยวกระดูกสันหลัง

อันดับแรกคงเช็คตัวเองก่อนว่าเราปวดจาก กล้ามเนื้อ หรือ จากโรคอื่นๆแต่ถ้าอาการปวดหลังร้าวลงขาสาเหตุมักจะเป็นโรคจากกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทถ้ารู้ตัวไว รีบปรึกษาแพทย์ที่ชำนาญเฉพาะทาง

แค่ทานยา หรือ กายภาพ ก็หายได้แต่ถ้าปวดมาก ควรทำการ x-ray และ MRI เพื่อให้แพทย์ได้วินิจฉัยได้ถูกต้องในการรักษา

การรักษาที่ต้นเหตุ เพื่อการหายที่ยั่งยืน นี่คือ สิ่งที่ทีมแพทย์ และ รพ.เอส ให้ความสำคัญมากที่สุด
ปวดไม่หาย...มาหาเราเรา

โทรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ 02-034-0808 Line ID @s-spinehospital